Resident Evil รูปแบบภาพยนตร์ CG ความแตกต่างที่ยังคงความสนุกและระทึกขวัญ

Resident Evilสิงหาคม 5, 2024
Resident Evil Movie

นอกจากภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชันสุดมันส์ที่เราคุ้นเคยกันดีแล้ว โลกของ Resident Evil ยังมีเรื่องราวอีกมากมายที่แตกต่างกันออกไปดดยยังซ่อนเรื่องราวสุดระทึกอีกมากมายในรูปแบบอนิเมชั่นที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ซึ่งแน่นอนหลานคนอาจเคยดูและเคยชมมาบ้างแล้ว แต่ในบทยี้จะมาแนะนำกับ Resident Evil ในรูปแบบของ CG และจะพาทุกคนดำดิ่งสู่จักรวาลของไวรัส T ในมุมมองใหม่ที่หลายคนจะต้องชอบ

Biohazard 4D-Executer (2000)

รู้หรือไม่ว่า ก่อนที่เราจะได้สัมผัสกับภาพยนตร์อนิเมชั่น Resident Evil ในรูปแบบยาวๆ อย่างภาค Degeneration นั้น Capcom เคยส่งมอบประสบการณ์สยองขวัญแบบสั้นๆ ให้แฟนๆ ได้ตื่นเต้นกันแล้วตั้งแต่ปี 2000 กับหนังสั้นชื่อ “Biohazard 4D-Executer” ที่ฉายเฉพาะในญี่ปุ่น

เรื่องราวพาเราไปยังใจกลางเมืองแร็คคูนซิตี้ที่เต็มไปด้วยซอมบี้และความสยดสยอง เมื่อหน่วยปฏิบัติการพิเศษถูกส่งเข้าไปเพื่อตามหา ด็อกเตอร์คาเมรอน นักวิทยาศาสตร์ผู้ลึกลับที่อาจเป็นกุญแจสำคัญในการหยุดยั้งภัยร้ายครั้งนี้ ภารกิจสุดหินรออยู่ เมื่อพวกเขาต้องฝ่าฝูงซอมบี้และเผชิญหน้ากับความน่าสะพรึงกลัวที่ซ่อนอยู่ในเมืองร้าง

Resident Evil: Degeneration (2008)

Resident Evil: Degeneration ถือเป็นก้าวสำคัญของแฟรนไชส์ Resident Evil ที่ก้าวข้ามจากเกมและภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชัน มาสู่โลกของอนิเมชั่นแบบ CG ฉบับเต็มเรื่องยาวเป็นครั้งแรก โดยเปิดตัวสู่สายตาชาวโลกเมื่อปี 2008 ผลงานชิ้นนี้เกิดจากความร่วมมือกันระหว่าง Capcom และ Sony Pictures Entertainment Japan ทำให้แฟนๆ ได้สัมผัสกับเรื่องราวที่คุ้นเคยในรูปแบบใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจ

เรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังเหตุการณ์ใน Resident Evil 4 เพียงปีเดียว เมื่อไวรัสร้ายกลับมาสร้างความโกลาหลอีกครั้งในสนามบิน Harvardville แคลร์ เรดฟิลด์ สาวน้อยผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ที่แรคคูนซิตี้ และ ลีออน เอส. เคนเนดี้ เจ้าหน้าที่พิเศษของรัฐบาลสหรัฐฯ ต่างถูกดึงเข้ามาพัวพันกับเหตุการณ์ครั้งนี้ ทั้งคู่ต้องร่วมมือกันสืบสวนหาต้นตอของการระบาด และต่อสู้กับเหล่าซอมบี้และมอนสเตอร์ที่เกิดจากไวรัสร้าย เพื่อหยุดยั้งหายนะครั้งใหม่

Resident Evil: Damnation (2012)

amnation นำเสนอกราฟิกที่พัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทำให้ฉากแอ็คชั่นต่างๆ ดูสมจริงและน่าตื่นเต้นยิ่งขึ้น เรื่องราวในภาคนี้ถูกสอดแทรกเข้าไปในช่วงระหว่างเกมภาค 5 และ 6 ทำให้แฟนเกมได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ที่เชื่อมโยงกับเกมที่พวกเขารัก นอกจากนี้ ตัวละครใหม่ๆ ที่น่าสนใจก็ถูกนำมาเปิดตัวในภาคนี้ด้วย ทำให้เรื่องราวมีความซับซ้อนและน่าติดตามมากยิ่งขึ้น

สำหรับฉากแอ็คชั่นสุดมันส์ Resident Evil: Damnation ถือว่าเป็นฉากที่ทุกคนจะต้องไม่ลืมอยางแน่นอน หากเคยชื่นชอบรูปแบบของผีชีวะฉบับไลฟ์แอ็คชั่นมาแล้ว เพราะทุกคนจะได้พบกับมุมมองใหม่ที่น่าสนใจกว่าเดิม และจะได้รู้ว่าทำไมลีออนต้องมาผจญภัยในยุโรป และต่อจากนี้เรื่องราวจะเป็นอย่างไร จะเอาตัวรอดได้ไหม

Resident Evil: Vendetta (2017)

หากคิดว่าฉากแอ็กชั่นในภาค Damnation มันส์สุดขีดแล้ว ลองมาพิสูจน์กันว่าภาค Vendetta จะพาคุณไปสู่ระดับความมันส์ที่สูงกว่าเดิมได้อีกแค่ไหน! ภาคนี้ขนเอาตัวละครสุดคลาสสิกจากเกมมาประชันฝีมือกันอย่างจุใจ นำทีมโดย คริส เรดฟิลด์ ที่กลับมาพร้อมความแข็งแกร่งและความสามารถในการต่อสู้ที่พัฒนาขึ้นอย่างมาก ประกบคู่กับ ลีออน เคนเนดี้ ที่ยังคงความฉลาดและรอบคอบเหมือนเช่นเคย และที่ขาดไม่ได้คือการกลับมาของ รีเบคก้า เชมเบอร์ส อดีตสมาชิกหน่วย STARS

ที่จะมาสร้างความประหลาดใจด้วยเรื่องราวในภาค Vendetta จะพาเราไปตามติดภารกิจสุดระทึกของคริส ที่ต้องออกตามล่า เกล็น แอเรียส อดีตเจ้าหน้าที่ CIA ผู้บ้าคลั่ง ที่วางแผนจะปล่อยไวรัสร้ายแรงทำลายล้างโลก คริสจะต้องร่วมมือกับลีออนและรีเบคก้า เพื่อหยุดยั้งแผนการชั่วร้ายของเกล็น และไขปริศนาแรงจูงใจที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ครั้งนี้ พร้อมกับเผชิญหน้ากับเหล่ามอนสเตอร์สุดสยองที่เกิดจากการกลายพันธุ์ของไวรัส

Resident Evil: Infinite Darkness (2021)

Infinite Darkness เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี 2006 หรือประมาณ 1 ปีหลังจากเหตุการณ์ในภาค Degeneration เมื่อทำเนียบขาวถูกโจมตีโดยกลุ่มผู้ก่อการร้าย ทำให้ ลีออน เอส. เคนเนดี้ ผู้กล้าของเราต้องออกปฏิบัติภารกิจอีกครั้ง คราวนี้เขามีผู้ร่วมงานคนสำคัญอย่าง แคลร์ เรดฟิลด์ ที่เข้ามาช่วยสืบสวนภาพวาดลึกลับของเด็กผู้ลี้ภัย ซึ่งเชื่อมโยงไปสู่โรงงานผลิตอาวุธชีวภาพแห่งหนึ่ง การเปลี่ยนแปลงรูปแบบมาเป็นซีรีส์สั้นทำให้ผู้สร้างสามารถเจาะลึกไปยังตัวละครและเนื้อเรื่องได้มากขึ้น โดยเฉพาะความสัมพันธ์ระหว่างลีออนและแคลร์ที่ดูจะซับซ้อนและน่าสนใจยิ่งกว่าเดิม นอกจากนี้ การนำเสนอในรูปแบบซีรีส์ยังช่วยให้ผู้ชมได้ติดตามเรื่องราวอย่างต่อเนื่องและลุ้นระทึกไปกับทุกตอน

Resident Evil: Death Island (2023)

ในปี 2015 หรือหลังจากเหตุการณ์ในภาค Vendetta ลีออน เอส. เคนเนดี้ ได้รับภารกิจตามล่า อันโตนิโอ เทย์เลอร์ นักวิจัยที่ทรยศนำข้อมูลลับไปขายให้กับองค์กรลับ ขณะเดียวกัน รีเบคก้า, คริส, และจิล ก็เดินทางมายังเกาะอัลคาทราซ เพื่อสืบสวนเหตุการณ์ประหลาดที่ผู้คนเสียชีวิตจากอาวุธชีวภาพหลังจากมาเยือนเกาะแห่งนี้

จากภาพยนตร์ Resident Evil ที่เคยได้รับชมกันในรูปแบบนักแสดงจริงที่ว่าสนุกแล้วก็ยังมีรูปแบบของ CG ที่ไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด บอกเลยว่าสนุกและมันส์ ระทึกขวัญไม่แพ้กัน ซึ่งต้องยอมรับเลยว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะทำให้ทุกคนที่ได้ดูต้องติดกันงอมแงมและเชื่อว่าในจักรวาลของหนังผีชีวะ หรือซอมบี้ยังจะมีออกมาให้รับชมได้อีกเรื่อยๆ